Bi House Số điện thoại mua hàng
Bi House chat zalo tư vấn

Bài viết

Cách kiểm tra chế độ bảo hành AppleCare trên thiết bị Apple

Dù đang sử dụng gói bảo hành AppleCare mặc định hay gói bảo hành mở rộng AppleCare+, việc kiểm tra thời hạn bảo hành đều là cần thiết nếu bạn muốn xem thiết bị Apple của mình còn thời hạn sửa chữa / thay mới hay không.

Sau đây Bi sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra thiết bị Apple của mình còn được bảo hiểm bởi chính sách AppleCare hay AppleCare+ hay không. Bởi nếu hết thời hạn bảo hành thì việc sửa chữa / thay thế thiết bị sẽ rất tốn kém (tuy nhiên nếu gửi bảo hành tại Bi House thì bạn sẽ được trợ giá nhất định tuỳ theo lỗi, sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí).

Chuẩn bị trước khi kiểm tra thiết bị

Trước khi tiến hành kiểm tra thời hạn bảo hiểm AppleCare cho thiết bị, bạn cần biết số Serial Number / IMEI của thiết bị mình đang sử dụng. Đối với các thiết bị không sử dụng sim (Apple Watch GPS, iPad WIFI, AirPods,…) sẽ chỉ có số serial number và các thiết bị có sử dụng sim sẽ có thêm số IMEI (iPhone, iPad 4G, Apple Watch LTE,…)

Có rất nhiều cách khác nhau mà bạn có thể thực hiện để kiểm tra thời hạn Apple Care của thiết bị sau khi đã có số Serial/IMEI tương ứng. Bi House sẽ hướng dẫn bạn cách chính thống từ Apple, bao gồm kiểm tra trên website và qua ứng dụng của Apple.

Kiểm tra cho một thiết bị

Truy cập vào web checkcoverage.apple.com và nhập số Serial/IMEI vào ô liên quan như hình. Bạn cũng cần điền lại mã bảo mật để chứng minh bạn không phải rô-bốt.

 

Giao diện kiểm tra số Serial/IMEI thiết bị Apple trên trang web Checkcoverage.apple.com
 

Sau khi đã điền xong, website sẽ xuất thông tin thiết bị bao gồm tên thiết bị đang sử dụng, mã Serial/IMEI liên quan và liệu thiết bị có được bảo hành AppleCare hay không.


Ảnh chụp màn hình giao diện kiểm tra dựa vào số sê-ri trên thiết bị Apple

Trong đây có 2 thông tin bạn cần quan tâm: Telephone Technical Support (hỗ trợ qua điện thoại) có thời hạn 3 tháng kể từ ngày kích hoạt sản phẩm. Repairs and Service Coverage (dịch vụ sửa chữa và thay thế) có thời hạn 1 năm kể từ ngày kích hoạt (hoặc lên tới 3 năm nếu có AppleCare+).

Cách này sẽ phù hợp nếu bạn chỉ cần kiểm tra một vài thiết bị. Nếu bạn cần kiểm tra nhiều thiết bị hơn (đã liên kết với Apple ID của mình) một lúc nhanh gọn hơn, bạn sẽ cần sử dụng ứng dụng của Apple.

Kiểm tra cho nhiều thiết bị

Dành cho những bạn muốn kiểm tra trạng thái các thiết bị đã liên kết với Apple ID của bạn mà không cần nhập bất kỳ số sê-ri nào, hãy tải xuống ứng dụng Apple Support từ App Store (chỉ có ở App Store Mỹ) và đăng nhập bằng Apple ID của bạn. Sau khi đăng nhập, chạm vào biểu tượng tài khoản của bạn ở đầu màn hình.
 

Nhấn nút màu vàng trên màn hình
 
Khi màn hình đã được tải, hãy nhấn vào Check Coverage.
 
Chọn check Coverage để xem kết quả

Bạn sẽ thấy một màn hình hiển thị mọi thiết bị được liên kết với Apple ID của mình, cũng như một ghi chú đề cập đến việc nó hiện được bảo hiểm AppleCare hay AppleCare+ hay không. Bạn có thể nhấn vào một thiết bị để xem thông tin bổ sung về nó.